Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NgÆ°á»i dùng thép Ấn Äá»™ phản đối cuá»™c Ä‘iá»u tra AD đối vá»›i hàng nhập khẩu từ Việt Nam

Theo Ông Upkar Singh Ahuja, chủ tịch phòng công nghiệp và thÆ°Æ¡ng mại (CICU), má»™t hiệp há»™i của các ngành công nghiệp và thÆ°Æ¡ng mại tại Punjab Ấn Äá»™ cho biết, "Chúng tôi không muốn áp dụng thuế AD". "Các doanh nghiệp vừa và nhá» phải cạnh tranh vá»›i Trung Quốc và các nÆ°á»›c khác nhÆ° Việt Nam và Thái Lan trên thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài. Các sản phẩm do các nÆ°á»›c này xuất khẩu rẻ hÆ¡n vì giá thép của há» thấp hÆ¡n", Singh cho biết, đồng thá»i nói thêm rằng các nhà sản xuất thép Ấn Äá»™ có khả năng sẽ "tận dụng không đúng mức" các Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng nếu thuế AD được áp dụng.

Các thành viên của CICU bao gồm hiệp há»™i các nhà sản xuất phụ tùng ô tô, hiệp há»™i cán thép toàn Ấn Äá»™ cÅ©ng nhÆ° các nhà sản xuất dụng cụ nông nghiệp và nhá»±a.

NgÆ°á»i dùng thép cuối Ấn Äá»™ có thể lo ngại vá» khả năng tăng chi phí đầu vào nếu HRC nhập khẩu từ Việt Nam bị đánh thuế chống bán phá giá. Ngoài ra, giá trong nÆ°á»›c cÅ©ng sẽ tăng theo và gây hại đến việc cạnh tranh trên thị trÆ°á»ng quốc tế vá»›i hàng giá rẻ Trung Quốc. Chi phí sản xuất tăng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh ngành công nghiệp linh kiện ô tô Ấn Äá»™ vá»›i Trung Quốc tại má»™t số thị trÆ°á»ng nhÆ° Châu Phi.

Thêm vào đó, má»™t khi nguyên liệu trong nÆ°á»›c tăng giá thì có thể các nhà sản xuất thép ống Ấn Äá»™ sẽ Æ°u tiên hàng nhập khẩu, khiến tiêu thụ trong nÆ°á»›c thêm chậm. Tuy nhiên, rủi ro giảm giá vẫn hiện hữu vá»›i giá thép Trung Quốc giảm và khả năng cung vượt cầu trong thá»i gian tá»›i.

Chính phủ Ấn Äá»™ sẽ phải cân nhắc đến lợi ích của tất cả các bên liên quan vá» việc áp thuế AD.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan